Những đặc sản "ngon tuyệt" bạn nên thử khi du lịch Thanh Hóa

Ngày đăng: 22/12/2021

Bánh răng bừa - Đặc sản khi du lịch Thanh Hóa


Bánh răng bừa có hình dáng rất giống với cái răng bừa, là món ăn đặc sản của Thanh Hóa. Bánh răng bừa được làm từ bột gạo tẻ, thịt ba chỉ, mộc nhĩ, gia vị cần thiết. Món ăn vô cùng thơm ngon khi bạn thưởng thức cùng nước mắm hạt tiêu, tỏi ớt.  


Bánh răng bừa - Đặc sản khi du lịch Thanh Hóa


Bánh khoái tép đầy hấp dẫn


Bánh khoái tép mang hương vị độc đáo của vùng đất Thanh Hóa mà bạn khó có thể cưỡng lại. Đây là món ăn được người dân địa phương và khách du lịch yêu thích lựa chọn. Bánh khoái tép là đặc sản nổi tiếng mà bạn nên thưởng thức khi du lịch Thanh Hóa. Thật tuyệt vời nếu bạn được thưởng thức chiếc bánh khoái này vào một buổi trời mưa phùn lành lạnh.


Nem chua Thanh Hoá


Nem chua là một trong những món ăn nức tiếng của người dân xứ Thanh. Nem có nhiều hình dạng như nem dài, nem vuông, nem cối, nem thính,… đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau.  


Nem chua thường được ăn cùng tương ớt nhằm tăng thêm hương vị đậm đà và đặc trưng riêng. Đây là món ăn đặc sản mà nhiều du khách lựa chọn làm quà biếu khi đến với Thanh Hóa.


Bánh gai Thanh Hoá


Bánh gai là một trong những đặc sản Thanh Hoá được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng. Bánh được làm từ lá gai, gạo nếp, đậu xanh và dầu chuối với hương vị đặc trưng. Nếu bạn chưa từng thưởng thức loại bánh thơm ngon này thì quả là hơi đáng tiếc khi đến Thanh Hóa.


Bánh gai Thanh Hoá


Chè lam Phù Quảng  


Chè lam là đặc sản nổi tiếng nhiều du khách đi du lịch Thanh Hóa lựa chọn thưởng thức. Chè lam được làm từ nếp, lạc, gừng, mật mía… với màu vàng ươm đầy hấp dẫn. Hãy thưởng thức món ăn này cùng với cốc nước chè xanh để tăng thêm hương vị.  


Chả tôm - Đặc sản khi du lịch Thanh Hóa


Chả tôm được chế biến vô cùng tỉ mỉ và công phu mang hương vị thơm ngon đặc trưng. Món ăn hấp dẫn này được du khách yêu thích bởi vị ngọt từ tôm tươi và gia vị vừa miệng. Chả tôm được ăn cùng với bát nước chấm chua ngọt và các loại rau sống để làm trung hòa hương vị.  


Bánh cuốn - Đặc sản thơm ngon khi du lịch Thanh Hóa


Đến với Thanh Hóa, bạn sẽ không thể quên được hương vị món bánh cuốn vô cùng hấp dẫn. Bánh cuốn ở đây khác các vùng miền khác bởi vỏ bánh mềm mềm dai dai rất vừa miệng. Nhân bánh được làm từ thịt băm, hành, mộc nhĩ, tôm,… hòa quyện với nhau.  


Gỏi cá nhệch - Đặc sản khi du lịch Thanh Hóa


Gỏi cá nhệch là một món ăn nức tiếng tại Nga Sơn, Thanh Hóa mà bạn nên thưởng thức. Một trong những điểm nổi bật của món ăn này là nước chấm rất độc đáo, khó quên. Hãy đến đây để thưởng thức món ăn đầy hấp dẫn này bạn nhé!


Gỏi cá nhệch - Đặc sản khi du lịch Thanh Hóa


Rượu Chi Nê Thanh Hóa


Rượu Chi Nê là món rượu đặc trưng của vùng đất Thanh Hóa được nhiều du khách lựa chọn làm quà tặng. Món rượu này được nấu theo công thức riêng biệt và được trao huy chương hàng Việt Nam chất lượng cao. Rượu có hương vị đặc trưng khó có nơi nào có thể so sánh được khi đến với Thanh Hóa.


Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn những đặc sản nổi tiếng khi đến du lịch Thanh Hóa. Mỗi món ăn mang những hương vị nổi bật khác nhau, phù hợp khẩu vị nhiều du khách. Nếu bạn muốn trải nghiệm những món ăn này, hãy nhanh tay đặt vé xe tại Gonow để thưởng thức.  


Bánh răng bừa - Đặc sản khi du lịch Thanh Hóa tiện ích ảnh

Tổng đài hỗ trợ

19001918