Những điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa mà bạn nên đến

Ngày đăng: 22/12/2021

Thành nhà Hồ - Những điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa


Thành cổ Nhà Hồ là một trong những di tích lịch sử có kiến trúc kinh thành độc đáo và tráng lệ. Khung thành được xây dựng tinh xảo, cẩn thận bằng nhiều phiến đá vôi màu xanh vuông vắn. Những phiến đá dài khoảng 1.5m được xếp chồng lên nhau mà không cần chất kết dính.


Thành Nhà Hồ là dấu ấn văn hóa nổi bật đem lại nhiều hứng thú cho du khách ghé thăm. Bạn đừng quên thưởng thức món chè lam Phủ Quảng giòn tan cùng ly nước chè xanh nóng hổi khi ghé nơi đây nhé!


Thành nhà Hồ - Những điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa


Khu di tích Lam Kinh kỳ bí


Khu di tích Lam Kinh bao gồm nhiều lăng phần, đền miếu, hành cung của các vua nhà Hậu Lê. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa được nhiều người ghé thăm.


Thánh điện Lam Kinh dựa vào núi Dầu và nhìn ra sông Chu, đây được xem là vị thế phong thủy hữu tình. Khi đến với địa danh này, bạn vừa có thể thắp hương bái Phật vừa vãn cảnh chùa và nghe những câu chuyện lịch sử thú vị.  


Khu bảo tồn Pù Luông


Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa mà bạn không nên bỏ lỡ là khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Pù Luông cách thành phố Thanh Hóa 130km và cách Hà Nội khoảng 150 km.  


Tại đây, bạn được ngắm nhìn những khu làng mộc mạc bao quanh bởi ruộng bậc thang và những dãy núi trập trùng. Đến với khu bảo tồn Pù Luông, bạn sẽ cảm nhận được sự thảnh thơi, nhẹ nhàng và bình yên. Lúc này mọi mệt mỏi, vất vả của cuộc sống sẽ tan biến dần đi.  


Khu bảo tồn Pù Luông


Điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa - Biển Hải Tiến


Bãi biển Hải Tiến nhận được nhiều sự yêu mến bởi vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Bãi biển trải dài với bờ cát trắng mịn màng, không gian thanh bình, dân giã. Từ Hải Tiến bạn có thể dễ dàng ghé thăm Lạch Hới, Cồn Trường, bến Hàm Rồng, động Tiên Sơn, hồ Kim Quy…


Điểm du lịch Thác Mây


Thác Mây được thiên nhiên ban tặng những dòng nước mát lạnh cùng cảnh quan cực kỳ hấp dẫn, Đây là điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa, điểm đến lý tưởng thu hút nhiều du khách.


Tại đây có những bậc thang bằng phiến đá màu vàng cùng dòng nước trắng xóa vô cùng hùng vĩ. Một không gian thơ mộng, đẹp mê hồn thu hút du khách khi đến với Thác Mây.


Biển Hải Hòa - Địa danh du lịch hấp dẫn


Biển Hải Hòa mang vẻ đẹp bình yên, hoang sơ và đầy quyến rũ. Nơi đây có những bờ cát trắng trải dài đẹp nguyên sơ, trong xanh và hiền hòa. Khi đến biển Hải Hòa, du khách có cơ hội khám phá đảo Nghi Sơn, Thành ông Ninh, giếng Rửa Ngọc…


Cầu Hàm Rồng - điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa mà bạn nên ghé thăm


Cầu Hàm Rồng là một trong những biểu tượng của ý chí và sự kiên cường người dân Thanh Hóa. Cầu Hàm Rồng được thiết kế với lối kiến trúc độc đáo, mới lạ, mang dấu ấn riêng.  


Cầu Hàm Rồng - điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa mà bạn nên ghé thăm


Không những thế, khi đến cầu Hàm Rồng, bạn còn được trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên của núi Cánh Tiên, núi Ngọc, hang Mắt Rồng, đền thờ Trần Khát Chân…


Đảo Hòn Mê đầy quyến rũ


Đảo Hồn Mê mang vẻ đẹp yên bình, mộc mạc và trầm lắng. Nơi đây giúp bạn xua tan đi mệt mỏi, áp lực của cuộc sống thường ngày. Từ trên cao nhìn xuống sẽ thấy 18 hòn đảo lớn bé tựa như đàn ngựa ung dung gặm cỏ giữa thảo nguyên bao la. Đảo Hòn Mê có bầu không khí trong lành mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu.


Bài viết giới thiệu đến bạn những điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa mà bạn nên ghé thăm. Mỗi địa điểm có những vẻ đẹp riêng biệt hấp dẫn du khách ghé thăm. Đừng quên đặt vé xe đến Thanh Hóa tại Gonow để mua được vé xe giá tốt nhất.


Tổng đài hỗ trợ

19001918