Điểm danh 10+ Đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình mà bạn nên thử

Ngày đăng: 22/12/2021

Dê núi - Đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình

Dê núi được chăn thả tự nhiên trên vách núi nên thịt dê rất săn chắc, dai, ngọt thơm. Bên cạnh đó thịt dê núi được nhiều người truyền tai nhau là có khả năng chữa được nhiều loại bệnh. 


Dê núi - Đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình


Dê núi được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như tái dê, nem dê, dê hấp, dê nướng, tiết canh dê, ... Mỗi món ăn mang một hương vị đặc trưng khác nhau thu hút thực khách khắp phương.

Cơm cháy ruốc - Đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình

Bên cạnh dê núi thì cơm cháy ruốc là món ăn đặc sản Ninh Bình được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đây là món ăn được nhiều du khách lựa chọn để làm quà tặng khi đi du lịch Ninh Bình. 

Cơm cháy sau khi được sấy khô sẽ được đem đi chiên giòn ăn kèm ruốc bông mặn ngọt rất hài hòa. Đặc sản này mang đến cho người dùng cảm giác khác lạ, thơm ngon, giòn rụm.

Đặc sản canh chua cá rô đồng

Một trong những đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình là canh cá rô đồng chiên giòn ngọt lịm. Món canh cá chua rô đồng thơm ngon, giòn giòn được nhiều người yêu thích. Đây là món ăn đặc sản mà bạn nhất định nên thử khi đến với vùng đất cố đô Ninh Bình. 

Đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình - Xôi trứng kiến

Món ăn xôi trứng kiến vô cùng lạ lẫm được nhiều du khách yêu thích khi đến với Ninh Bình. Trứng kiến được khai thác ở vùng núi đá vôi Nho Quan hoang sơ vô cùng an toàn và thiên nhiên. 


Đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình - Xôi trứng kiến


Món ăn này chỉ có vào tháng 2 âm lịch hàng năm, rất hiếm có và độc lạ cho người thưởng thức. Hãy ghé Ninh Bình để thưởng thức món ăn vô cùng hấp dẫn này bạn nhé!

Gỏi cá nhệch Ninh Bình

Gỏi cá nhệch được chế biến tỉ mỉ, công phu với vị ngọt tự nhiên và không tanh hôi. Cá nhệch là loài cá sống nhiều ở khu vực Kim Sơn, dễ đánh bắt vào những ngày mưa ngâu từ tháng 2 - 3. Đây là món ăn được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức khi đến với Ninh Bình. 

Miến lươn Tràng An

Miến lươn là đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình được nhiều khách du lịch nhắc đến. Miến lươn mang hương vị đồng quê, giản dị, mộc mạc được cả người dân địa phương và du khách yêu thích. 

Món ăn nổi bật bởi nước dùng hầm ngon ngọt, thanh thanh từ xương lươn, xương ống. Thịt lươn được chế biến theo phương thức gia truyền mang hương vị béo ngậy, dai ngọt.

Rượu cần Nho Quan của Ninh Bình

Một trong những đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình tiếp theo mà bạn nên thưởng thức là rượu cần. Rượu cần Nho Quan được để trong chum và được uống thông qua ống cắm vào chum. 

Rượu cần Nho Quan chất lượng phải trải qua nhiều công đoạn chế biến kỳ công khác nhau. Do đó đây là một trong những đặc sản mà không phải khu vực nào cũng có thể chế biến được. 

Nem chua Yên Mạc, Ninh Bình

Nem chua Yên Mạc là một trong những đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình, là món ăn cực kỳ hấp dẫn. Nem chua được chế biến từ thịt nạc mông, bì lợn luộc, thính, mì chính, muối, lá ổi… Món ăn này được bàn tay khéo léo của người địa phương tạo thành mang đến sự độc đáo mới lạ. 

Cá kho gáo - Đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình

Nếu bạn đã đến Ninh Bình chắc hẳn không thể không biết món cá kho gáo mang đậm chất vùng miền nơi đây. Món ăn này mang hương vị hơi chua hay hơi chát tùy theo loại gáo nấu cùng. Cá kho gáo gây kích thích vị giác của du khách bởi màu sắc hấp dẫn và vị chua nhẹ đầy thu hút.


Cá kho gáo tại ninh bình


Mắm tép Ninh Bình

Đến với Ninh Bình, bên cạnh những danh lam thắng cảnh vô cùng nổi bật thì sự phong phú ẩm thực là điều thu hút thực khách. Trong đó mắm tép Gia Viễn là một trong những món ăn vô cùng hấp dẫn.

Mắm tép được tạo bởi những nguyên liệu tươi ngon như tôm tươi nhỏ, bột gạo rang vàng thơm với tỷ lệ nhất định. Mắm tép Gia Viễn được nhiều du khách yêu thích lựa chọn làm quà biếu tặng bạn bè, người thân.

Trên đây là những chia sẻ về các loại đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình được nhiều du khách đánh giá cao. Mỗi loại đặc sản có những đặc tính riêng phù hợp với từng khẩu vị du khách. Để đến Ninh Bình thưởng thức những đặc sản này, hãy liên hệ đặt vé xe tại Gonow với mức giá vô cùng hấp dẫn. 

Tổng đài hỗ trợ

19001918