FOR SEO

FOR SEO

DU LỊCH YÊN BÁI

Ngày đăng: 12/07/2019

Yên Bái là một tỉnh Tây Bắc của nước ta cùng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời của mảnh đất vùng cao với những cung ruộng bậc thang vào thời điểm mùa lúa chín giống như một tấm thảm vàng ươm dệt nên khung cảnh vừa yên bình, vừa hoang dã của nơi đây. 


Du lịch Yên Bái
Du lịch Yên Bái


Hãy cùng điểm qua 10 điểm du lịch nổi tiếng của Yên Bái ngay sau đây nhé!


1. Thác Pú Nhu


Nằm tại bản Pú Nhu thuộc xã La Pán Tẩn, huyện Mù Căng Chải chỉ cách trung tâm huyện có 10 km về phía Tây. Thác Pú Nhu được bắt nguồn từ những con suối ở trên những cánh rừng đầu nguồn từ Than Uyên đổ về, với độ cao 20m và chia thành nhiều bậc. Khi tới nơi đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cũng như thiên nhiên ở nơi đây.

Thác Pú Nhu
Thác Pú Nhu - Yên Bái


2. Xã Tú lệ


Xã Tú Lệ và một điểm dừng chân yêu thích của du khách khi đến với Yên Bái, đây là một thung lũng thuộc huyện Văn Chấn. Vào thời điểm giữa mùa thu khi lúa chín vàng ươm rào rạt như sóng núi, có thể ví Tú Lệ giống như một cô gái miền sơn cước vô cùng xinh đẹp. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi những thửa ruộng bậc thang mà hấp dẫn những tay săn ảnh bởi nét sinh hoạt truyền thống tắm tiên bên suối.


 Xã Tú lệ
 Xã Tú lệ - Du lịch Yên Bái


3. Bản Lìm Mông


Bản thuộc xã Cao Pạ, huyện Văn Chấn từ lâu nay vẫn luôn ẩn mình trong mây. Những người dân xê dịch vẫn thường hay truyền tay nhau đây là một trong tứ đại hiểm địa của Tây bắc cùng với độ khó hiểm trở của đường đi. Cũng chính vì lý do đó mà bản Lìm Mông được coi như địa điểm du lịch tại Yên Bái đầy ma mị mời gọi du khách.
 

Bản Lìm Mông
Bản Lìm Mông


4. Xã La Pán Tẩn


Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn tại Yên Bái, nổi tiếng cùng với những thửa ruộng bậc thang đẹp tựa vân tay của trời. Bên cạnh đó người ta còn lý La Pán Tẩn giống như một công trình kiến trúc nghệ thuật mang đầy tính sáng tạo của đồng bào người Mông sinh sống tại đây.
 

Xã La Pán Tẩn
Xã La Pán Tẩn


5. Suối Giàng


Nằm trên độ cao gần 1400m so với mặt nước biển và nằm sâu trên dãy núi Phan Xi Phăng hùng vĩ. Suối Giàng cũng là quê hương của loại chè Shan cổ thụ với 300 hộ đồng bào người dân tộc mông sinh sống. Khi tới đây bạn sẽ được thả hồn mình cùng với những dải lúa cong cong theo vạt núi, những nương ngô và nương cải xanh non trong sương sớm.
 

Suối Giàng
Suối Giàng


6. Hồ Thác Bà


Hồ nằm trên địa bàn hai huyện Lục Yên và Yên Bình, được nhiều người ví như Hạ Long ở trên núi đồng thời cũng là 1 trong 3 hồ nước nhân tạo lớn nhất của Việt Nam được hình thành khu xây dựng nhà máy thủy điện Thác Bà. Hồ Thác Bà chứa đựng một vẻ đẹp lung linh và huyễn hoặc nhưng lại rất thân thiện/ Khi đi thuyền trên hồ bạn sẽ được cảm nhận bầu không khí mát lạnh và nước và gió, được hòa mình cùng với thiên nhiên, thả hồn cùng với mây trời.


Hồ Thác Bà
Hồ Thác Bà


7. Cánh đồng Mường Lò


Nằm cách thành phố Yên Bái 80km về phía Tây. Cánh đồng Mường Lò nằm gọn trong lòng thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn. Đây là cánh đồng lớn thứ hai của miền núi và chỉ đứng sau Mường Thanh của Điện Biên. Du khách sẽ phải ngỡ ngàng khi được chứng kiến vẻ đẹp của những cánh đồng lúa vàng thoai thoải bậc thang. Với con suối Nậm Thia vắt ngang qua thung lũng đã vẽ nên một dải lụa mềm uốn lượn giữa sóng và lúa vàng.

Cánh đồng Mường Lò
Cánh đồng Mường Lò


8. Bản Hốc


Bản Hốc nằm ở trung tâm của huyện Văn Chấn với gần 80% là người dân tộc Thái sinh sống chủ yếu bằng làm nông nghiệp. Khi tới đây bạn sẽ được khám phá những nét thú vị và đặc sắc của dân tộc Thái cùng với những ngôi nhà sàn truyền thống và ngâm mình trong suối nước nóng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe.
 

Bản Hốc
Bản Hốc Yên Bái


9. Hồ Chóp


Dù Nằm tại xã Cường Thịnh, thuộc huyện Trấn yên tỉnh Yên Bái. Chóp Dù là một hồ nước rất đẹp và thơ mộng. Đây cũng là một địa điểm du lịch thú vị của Yên Bái để mọi người có thể khám phá thiên nhiên hoặc vui chơi, nghỉ dưỡng, đồng thời được tận hưởng bầu không khí trong lành cùng với cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn.


Hồ Chóp Yên Bái
Hồ Chóp Yên Bái


10. Chế tạo


Đây là một xã vùng cao của Mù Cang Chải giáp với Mường La của tỉnh Sơn la. Đây là một trong những điểm đến đặc biệt khó trong giới du lịch bụi. Chỉ cách huyện Mù Cang Chải khoảng 35 km tuy nhiên đường để vào đây còn khá là khó khăn. Đây là địa điểm rất phù hợp với những bạn ưu thích phiêu lưu và mạo hiểm.
 

Chế tạo Yên Bái


Chế tạo Yên Bái


FOR SEO

Tổng đài hỗ trợ

19001918