FOR SEO

FOR SEO

LAI CHÂU - NƠI CUỐI TRỜI TÂY BẮC

Ngày đăng: 22/06/2019

Vùng Tây Bắc nước ta từ lâu đã trở thành đề tài bất tận với những trang báo, bài viết, trở thành điểm đến yêu thích của dân du lịch trong và ngoài nước. Cũng nằm ở Tây Bắc, thế nhưng Lai Châu lại được biết đến ít hơn so với những địa danh khác như Sa Pa, Mộc Châu, Mai Châu… Nếu có thì cũng là con đèo Ô Quy Hồ hùng vĩ nối giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Phải chăng vì Lai Châu ít điều thú vị? Không hề, hãy xem ở Lai Châu có những gì để khám phá! Lai Châu có thực sự là điểm đến thú vị?
 


Lai Châu - Nơi cuối trời Tây Bắc
Lai Châu - Nơi cuối trời Tây Bắc


1. TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH THÀNH PHỐ


Trung tâm hành chính thành phố được coi như bộ mặt của cả tỉnh, nhưng thành phố Lai Châu vẫn khiến nhiều bạn đến đây không khỏi ngỡ ngàng trước quy mô và kiến trúc đẹp tuyệt của trung tâm này
 


Trung tâm hành chính thành phố
Trung tâm hành chính thành phố


Được xây dựng trên nền đồi cao, không gian thoáng đãng rộng khoảng 5 ha, bao quanh bởi Quảng trường nhân dân, Trung tâm Hội nghị Văn hóa của tình, những thảm cỏ xanh mướt đẹp mắt, con đường nhựa sạch bong và các khu dân cư được quy hoạch đồng bộ.


2. ĐÈO Ô QUY HỒ


Không cần bàn cãi về sự hùng vĩ của con đèo dài gần 50km này, Ô Quy Hồ xứng đáng với danh xưng “Đệ Nhất đèo Tây Bắc” do du khách đặt cho. Con đèo là ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai với phần lớn địa phận nằm bên phía huyện Tam Đường, Lai Châu, phần còn lại nằm ở phía thị trấn Sa Pa mù sương của Lào Cai.


Đèo Ô Quy Hồ
Đèo Ô Quy Hồ


Đèo Ô Quy Hồ
Đèo Ô Quy Hồ


3. ĐỈNH CHU VA


Trên đường từ Trạm Tôn (Sa Pa) hướng về phía Lai Châu khoảng 10km, bạn sẽ vừa được chạy xe trên con đèo hùng vĩ Ô Quy Hồ, vừa được ngắm đỉnh núi Chu Va hình dáng độc đáo thuộc xã Sơn Bình, huyên Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Đỉnh núi này chưa một du khách nào dám thử sức, hiếm lắm mới có dân bản địa lên núi hái thuốc bởi đường đi nhiều rêu, rất trơn và gió núi rất mạnh.
 

Đỉnh Chu Va
Đỉnh Chu Va


4. CÁNH ĐỒNG MƯỜNG THAN


Nối huyện Mù Cang Chải, Yên Bái với huyện Than Uyên, Lai Châu là cánh đồng Mường Than mênh mông đẹp như tranh vẽ, mùa nước đổ thì lung linh những mảng màu, mùa lúa chín thì nhuộm vàng cả vùng trời. Cánh đồng Mường Than xứng danh trong câu nói nổi tiếng “Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc” về những đồng lúa đẹp nhất Tây Bắc.

Cánh đồng Mường Than
Cánh đồng Mường Than 


5. CAO NGUYÊN SÌN HỒ

Một nơi mà cảnh sắc tựa cõi tiên, với mây trời bồng bềnh thấp thoáng những thân cây, mái nhà lá đơn sơ ẩn hiện, hài hòa giữa núi rừng, đó chính là cao nguyên Sìn Hồ - nơi được ví như Sa Pa thứ hai ở Việt Nam.
 

Cao nguyên Sìn Hồ
Cao nguyên Sìn Hồ


Ở Sìn Hồ có nhiều tiềm năng du lịch, bởi có các thắng cảnh như núi đá Ô, động Tiên và còn cả di tích lịch sử quý giá. Còn phải kể tới bản Pú Đao - bản người Mông đẹp nhất và cũng là 1 trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á do hãng du lịch Gecko Travel của Anh bầu chọn.


Pú Đao sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, thuần khiết nhưng chặng đường tới đây không hề dễ dàng. Nào vượt núi, nào băng rừng, nhưng bù lại bạn sẽ đat tới điểm ngắm sông Đà đẹp nhất, ngắm thung lũng và bãi bồi xanh ngát, những bản làng cheo leo xuyên giữa là con đường quanh co uốn lượn…

6. NGÃ BA SÔNG ĐÀ - NẬM NA


Chính là phong cảnh ngoạn mục mà bạn có thể nhìn thấy từ trên đỉnh Pú Đao, ngã ba sông Đà và sông Nậm Na tạo nên một hình chữ V tuyệt đẹp trong ánh mặt trời. Sự giao nhau của hai con sông nghe rất bình thường nhưng thực sự những ngày mặt trời mọc chính giữa chúng, thấp hẳn so với núi xung quanh đã tạo nên một cảnh tượng có một không hai ở Tây Bắc.


Ngã ba sông Đà và sông Nậm Na
Ngã ba sông Đà và sông Nậm Na


7. CÁC ĐỈNH NÚI CAO


Có thể kể tên các đỉnh núi cao ở Lai Châu như ngọn núi cao thứ 2 Việt Nam Pu Ta Leng (huyện Phong Thổ), cao thứ 3 Pu Si Lung (huyện Mường Tè), đỉnh Tả Liên (huyện Phong Thổ)... đều là những đỉnh cao khó chinh phục, thách thức dân xê dịch tứ phương.

Các đỉnh núi tuyệt đẹp ở Lai Châu
Các đỉnh núi tuyệt đẹp ở Lai Châu


Các đỉnh núi tuyệt đẹp ở Lai Châu
Các đỉnh núi tuyệt đẹp ở Lai Châu


Ngoài ra còn có những mùa vàng ở Thu Lũm, các mốc biên giới quan trọng đánh dấu nơi đầu nguồn sông Đà ở Kẻng Mỏ, Ka Lăng, nhà máy thủy điện Lai Châu, những con suối, thác nước hùng vĩ cuộn chảy ngày đêm… Tất cả tạo nên một Lai Châu đầy thú vị, hấp dẫn, trong cái nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc mà chưa một ai khám phá trọn vẹn.
 

8. PU SAM CAP


Đây là quần thể gồm rất nhiều những hang động nằm ở trên hệ thống núi Pu Sam Cap có độ cao từ 1300m đến 1700m so với mực nước biển. Đây là địa điểm du lịch Lai Châu nổi tiếng được nhiều người biết tới nằm trên tỉnh lộ 129 nối thành phố Lai Châu với huyện Sìn Hồ với 3 hang động lớn là Thủy Tinh, Thiên Đường và Thiên Môn. Khi đến đây du khách sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp hoang sơ mà nơi đây đem lại.
 

Pu Sam Cap
Pu Sam Cap


9. BẢN NÀ LUÔNG


Bản Nà Luông chính là địa điểm du lịch ở Lai Châu bạn không nên bỏ qua. Cùng với cảnh đẹp hoang sơ và những giá trị văn hóa truyền thống còn lưu lại, đây chính là nơi đang trở thành điểm đến du lịch thu hút được lượng khách đến tham quan khá là đông. Khi tới đây bạn sẽ được hòa bình trong những làn điệu dân ca và dân vũ và nhất là điệu múa xòe và lăm vông nổi tiếng.


Bản Nà Luông
Bản Nà Luông


Bản Nà Luông
Bản Nà Luông


10. BẢN VÀNG PHEO


Chỉ cách trung tâm thành phố Lai Châu khoảng 30km. Cùng với vị trí thiên thời địa lợi và năm ngay ở bên núi Phu Nhọ Khọ, một ngọn núi được ví như một mỹ nhân diễm lệ. Đồng thời đây cũng là nơi giao thoa giữa hai dòng suối là Nậm Lùm và Nậm So. Người dân tộc Thái ở Vàng Pheo rất hiếu khách và nhất là bạn sẽ được thử cảm giác sống trong những ngôi sàn cổ và thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị của nơi đây.
 

Bản Vàng Pheo
Bản Vàng Pheo 


Bản Vàng Pheo
Bản Vàng Pheo 
Bản Vàng Pheo tiện ích ảnh

FOR SEO

Tổng đài hỗ trợ

19001918