FOR SEO

FOR SEO

NHỮNG MÓN NGON NỔI TIẾNG HẢI PHÒNG

Ngày đăng: 28/05/2019

Hải Phòng có đặc sản gì và những món ăn ngon nào nổi tiếng ở Hải Phòng sẽ là vấn đề được nhiều người quan tâm khi đặt chân tới thành phố này. Nếu bạn đang hoặc sắp có chuyến du lịch vào Hải Phòng thì danh sách những món ngon nổi tiếng Hải Phòng này sẽ giúp bạn giải quyết được một vấn đề khó khăn rồi, đừng quên thưởng thức những món ăn độc đáo, hấp dẫn ở Hải Phòng này nha!


1. Bánh đa cua 


Đặc sản truyền thống ở Hải Phòng đầu tiên được chúng tôi giới thiệu tới mọi người đó chính là bánh đa cua. Nói tới món bánh đa cua thì chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay tới mảnh đất Hải Phòng bởi nó không chỉ nổi tiếng ở Hải Phòng mà còn nổi tiếng trên cả nước và đã đóng gói ăn liền đem bán nhiều ở các siêu thị, cửa hàng tạp hóa. 


bánh đa cua
Bánh đa cua 


Nhưng nếu bạn mới chỉ ăn bánh đa cua ăn liền thì thực sự vẫn chưa cảm nhận được vị ngọt ngon của nó. Để biết đặc sản bánh đa cua chính hiệu như thế nào thì khi tới mảnh đất Hải Phòng bạn nhất định phải thử một lần.  


bánh đa cua


Bánh đa cua có bán nhiều tại các quán ăn bình dân ở Hải Phòng nên bạn sẽ không khó để tìm, người Hải Phòng chủ yếu ăn bánh đa cua vào buổi sáng nên các quán bánh đa cua cũng chỉ hoạt động chủ yếu vào buổi sáng là đóng cửa. Vậy nên bạn hãy dành ít nhất một buổi sáng để thưởng thức hương vị đặc sản Hải Phòng nổi tiếng này nha.


2. Cơm cháy hải sản


Chắc bạn đã nghe tới món cơm cháy đặc sản của người Ninh Bình rồi đúng không? Nếu như cơm cháy Ninh Bình họ thường ăn luôn thì ở Hải Phòng nhờ vào nguồn hải sản phong phú nên người dân đã biết kết hợp giữa cơm cháy và hải sản để trở thành một món ăn ngon hấp dẫn ở Hải Phòng được lòng thực khách. Với món ăn này, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn bởi hải sản có rất nhiều loại như tôm, cua, ốc, mực, hàu…


cơm cháy


Đặc điểm độc đáo của món ăn này đó là hải sản sẽ được chế biến thành nước sốt rồi chấm cùng cơm cháy. Nếu bạn gọi cơm cháy mực thì họ sẽ mang ra một đĩa cơm cháy kèm theo nước sốt làm từ mực cộng với một vài miếng mực để bạn ăn cùng.
Bạn hãy tới địa chỉ nhà hàng Xuyên Á (số 2 Phan Đình Phùng, Hạ Lý, Hồng Bàng, Chân cầu Lạc Long), hoặc số 3 Minh Khai, Hải Phòng để ăn món cơm cháy hải sản nhé.


3. Bún cá Hải Phòng


Bún cá là món ăn đặc sản dân dã ở Hải Phòng tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hải Phòng. Bún cá ở Hải Phòng có nhiều cách kết hợp khác nhau tùy từng quán nhưng ngon nhất vẫn phải kể đến đó là quán bún cá cô Bích nằm trên đường Cát Dài. 
 

Bún cá


Quán này có món bún cá thu thơm ngon và đặc biệt nhất khiến khách ăn không biết chán là có thêm nội tạng cá như dạ dày cá, bong bóng cá, trứng cá, da cá…Nếu bạn muốn ăn bún cá ở quán cô Bích thì nhớ đi sớm chút bởi đi muộn thì có thể chỉ còn thịt cá hay chả cá để ăn chứ những thứ như dạ dày cá, bong bóng cá đã bán hết rồi. Quán phục vụ vào buổi sáng thôi nên bạn cần tranh thủ thời gian để không bỏ lỡ món ăn ngon độc đáo ở Hải Phòng này.


4. Bún tôm


Không chỉ bún cá mà bún tôm cũng được nhiều người truyền tai nhau nhất định phải nếm thử như một món ăn ngon nhất Hải Phòng. Một bát bún tôm Hải Phòng sẽ có nhiều rau thơm, hành, mộc nhĩ, thịt lợn và vài con tôm tươi ngon khiến cho nó có đầy đủ sắc, hương lẫn vị. 

Bún tôm Hải Phòng


Bún tôm Hải Phòng có bán ở khá nhiều quán ăn đặc biệt vào buổi sáng nên bạn không cần lo lắng ăn ở đâu. Mỗi quán bún tôm tại Hải Phòng đều có hương vị riêng nhưng hầu hết đều ngon cả. 

Bún tôm Hải Phòng


Nếu bạn vẫn muốn biết ăn ở đâu thì có thể tới một vài địa chỉ như quán bún tôm ở ngõ 12 Chu Văn An (bán buổi sáng), trong chợ An Dương hay bún tôm ở đối diện cổng chợ Trần Quang Khải (quán này chỉ bán buổi trưa).


5. Lẩu cua đồng


Lẩu cua đồng có lẽ sẽ khiến cho bạn nhớ về mảnh đất Hải Phòng nhiều hơn bởi sự ngon ngọt đượm vị của nó. Người Hải Phòng có sở thích ăn lẩu cua bởi bạn cũng biết cua đồng mà nấu canh thì ngon ngọt cỡ nào phải không? 
 

Lẩu cua đồng


Nước dùng của nồi lẩu nếu nhúng rau vào thì rất nhanh chín, ăn kèm đậu, thịt bò, lòng non, chả cá và bánh đa cua nữa thì đảm bảo bạn no căng bụng rồi mà vẫn muốn ăn tiếp. 
 

Lẩu cua đồng


Một vài địa chỉ cho bạn thưởng thức món ăn đặc sản nổi tiếng ở Hải Phòng này là số 8 Trần Phú, lẩu cua đồng đường Chu Văn An hay nhà hàng Minh Quỳnh trên đường Văn Cao.


6. Chả mực (chả chìa)


Bạn có thể gọi món ăn ngon ở Hải Phòng này là chả mực hay chả chìa đều được bởi nó có nhiều liệu làm chủ yếu từ mực.


Chả mực


Những con mực tươi ngon sau khi mua về sẽ được làm sạch sau đó xay nhuyễn cùng thịt lợn, ướp gia vị vừa vặn rồi đem rán lên hoặc bọc vào mía chiên lên. Khi chín chả mực có mùi thơm nồng, ăn vào vừa dai vừa giòn kết hợp thêm chút tương ớt cay cay để bạn ăn vặt hoặc ăn cùng cơm đều được. 

Chả mực


Vì mực được bán với giá khá đắt nên chả mực cũng vậy, thông thường một kg chả mực sẽ có giá khoảng 300k – 400k/kg tùy vào loại mực đem làm chả. Một số địa chỉ bạn có thể mua chả mực ở Hải Phòng như cửa hàng Thu Nga (60 Trần Nhật Duật) hay tại số 27 trần quang khải. 


7. Nem cua bể 


Nem cua bể là món ăn dân dã ở Hải Phòng rất được ưa chuộng và cực kỳ ngon miệng. Nguyên liệu để làm ra nem cua bể là thịt cua bể, nấm hương, giá, tôm và thịt lợn. Nem cua bể ở Hải Phòng có cách gói thành hình vuông chứ không phải tròn dài như ở nơi khác. 

Nem cua bể


Bạn có thể ăn nem cua bể ngay tại Hải Phòng hoặc mua về nhà rán lên để cả gia đình cùng ăn. Khi ăn nem cua bể người ta hay ăn kèm với bún và rau thơm, nếu bạn thích ăn kiểu cuốn thì hãy cắt nhỏ miếng nem rồi gói lại chấm vào nước chấm chua ngọt. 


Nem cua bể


Địa chỉ để bạn mua nem cua bể uy tín là ở số 92 Trần Nhật Duật, đầu ngã 6 đường Phạm Minh Đức hay trong chợ An Dương.


8. Bánh mì cay


Nhớ thêm món bánh mì cay vào danh sách ẩm thực trứ danh Hải Phòng của bạn trước khi ra về nha. Bánh mì cay Hải Phòng vừa dài vừa nhỏ nhưng quan trọng là nhân bên trong hấp dẫn cay cay, giá lại rẻ nên các bạn học sinh, sinh viên Hải Phòng đặc biệt yêu thích món này. Một người có thể ăn từ 3 – 6 chiếc bánh mì cay cùng lúc mới cảm thấy no bụng. Giá mỗi chiếc bánh mì cay chỉ khoảng 3k – 4k thôi mà giòn ngon đảm bảo bạn ăn một lần sẽ nhớ mãi luôn nhé! 
 

bánh mì cay


Địa chỉ ăn bánh mì cay nổi tiếng ở Hải Phòng đó là quán bánh mỳ Khánh Nạp ở đường Hàng Kênh.

Trên đây là danh sách những món ngon nổi tiếng Hải Phòng được nhiều người khen ngợi và yêu thích dành cho các bạn. Chúc mọi người có bữa ăn ngon miệng và chuyến đi vui vẻ!


FOR SEO

Tổng đài hỗ trợ

19001918