FOR SEO

FOR SEO

HẢI PHÒNG - THÀNH PHỐ HOA PHƯỢNG ĐỎ

Ngày đăng: 28/05/2019

Cuối tháng 5 và đầu tháng 6 là thời điểm hoa phượng nở nhiều nhất. Cả thành phố Hải Phòng bừng sắc đỏ cam. Là "thủ phủ" của hoa phượng nên hầu như con đường nào ở Hải Phòng cũng trồng rất nhiều loại cây này. 

hoa phượng
Ngắm phượng đỏ nở rực 2 bên sông


Vẻ đẹp rực rỡ đầy sức sống của hoa phượng được rất nhiều người yêu thích. Tại những con đường có phượng nở nhiều và đẹp như Nguyễn Đức Cảnh, Quang Trung, quanh hồ An Biên, đường Phạm Văn Đồng và Khu du lịch Đồ Sơn có rất nhiều người rủ nhau đi chụp ảnh với hoa phượng. Không chỉ các bạn trẻ mà cả những người lớn tuổi cũng "phát cuồng" vì hoa phượng, thậm chí nhiều người từ Hà Nội, Quảng Ninh cũng về Hải Phòng chụp ảnh với hoa phượng. 


hoa phượng
Hoa phượng


Hoa phượng có tên tiếng Pháp là Flamboyant. Đây là loài hoa có màu đỏ rực rỡ, xòe 5 cánh giống như đuôi chim phượng nên người Hải Phòng đặt tên là hoa phượng vĩ. Theo những người lớn tuổi ở Hải Phòng thì hoa phượng được người Pháp mang từ Madagascar đến trồng tại Hải Phòng hơn 100 năm trước. Do phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu nên sau đó cây phượng được trồng nhiều và trở thành biểu tượng của thành phố Hải Phòng.


hoa phượng
Cuối tháng 5 và đầu tháng 6 là thời điểm hoa phượng nở nhiều nhất, một góc đường bừng sắc đỏ cam


Là loài cây được người Pháp đưa về từ châu Phi, hoa phượng dần trở thành biểu tượng của thành phố Hải Phòng 


Vẻ đẹp rực rỡ đầy sức sống của hoa phượng được rất nhiều người yêu thích


Hoa phượng đặc biệt được tuổi học trò yêu thích vì gắn liền với mùa chia tay, hoa phượng chính là nhân chứng cho tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng. Đối với nhiều người, hoa phượng làm họ sống lại những tháng năm tuổi trẻ.


hoa phượng


Hoa phượng đặc biệt được tuổi học trò yêu thích vì gắn liền với mùa chia tay, hoa phượng chính là nhân chứng cho tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng


FOR SEO

Tổng đài hỗ trợ

19001918