FOR SEO

FOR SEO

DU LỊCH ĐẢO CÁT BÀ - HẢI PHÒNG

Ngày đăng: 28/05/2019

Đảo Cát Bà là một quần đảo thuộc huyện Cát Hải, TP Hải Phòng. Nằm ngoài khơi và cách thành phố Hải Phòng khoảng 30km. Phía Bắc là vịnh Hạ Long, cách thành phố Hạ Long khoảng chừng 25km. Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới thì đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Nhiều người còn so sánh hòn đảo này được ví như là đảo ngọc của miền Bắc (như đảo ngọc Phú Quốc ở miền Nam). 

Du lịch Cát Bà - Hải Phòng
Du lịch Cát Bà - Hải Phòng


Đây là hòn đảo lớn nhất trong tổng số gần 2 nghìn đảo lớn nhỏ trên vùng vịnh Hạ Long. Theo một truyền thuyết của địa phương, tên gọi ban đầu của hòn đảo này là Các Bà. Bắt nguồn từ lúc chị em ở đây là hậu cần vững chắc cho đàn ông đánh giặc giữ nước. Cát Bà thực sự là một hòn đảo rất đẹp, thơ mộng. Nếu bạn đã đến đây chắc chắn bạn sẽ mong muốn quay trở lại nhiều lần sau nữa. Trên đảo còn có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi, đang được đầu tư phát triển hình thức du lịch sinh thái.
 

Du lịch Cát Bà - Hải Phòng
Du lịch Cát Bà - Hải Phòng


1. Thời gian thích hợp để đi du lịch Cát Bà 


Du khách có thể đi du lịch Cát Bà vào bất cứ thời gian nào trong năm, nhưng thích hợp nhất vẫn là vào khoảng tháng 5, 6, 7 – thời điểm lý tưởng cho các chuyến nghỉ mát, trốn chạy cái nóng bức, oi ả của mùa hè. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa du khách trong và ngoài nước. Khách Quốc tế thường thích đến Cát Bà vào khoảng tháng 11 tới tháng 3, còn du khách trong nước lại thích du lịch Cát Bà trong khoảng thời gian từ tháng 4 tới tháng 10 hàng năm. 
 

Du lịch Cát Bà - Hải Phòng
Du lịch Cát Bà - Hải Phòng


2. Về phương tiện đi lại


Để đến với Đảo Cát Bà có rất nhiều cách, từ Hải Phòng bạn có thể qua Cát Bà bằng tàu cao tốc ở Bến Bính hoặc phà Gót hay tàu cao tốc tránh sóng HADECO ở bến Đình Vũ. Nếu bạn đi theo hướng Hạ Long thì sẽ đi phà Tuần Châu.


Đi từ Hải Phòng:


– Đi tàu cao tốc ở Bến Bính giá vé từ 200.000đ – 250.000/người, thời gian tàu chạy khoảng 45 phút là đến Cát Bà, phương tiện này thuận tiện, nhanh nhưng giá vé khá cao.


– Đi phà hoặc tàu cao tốc tránh sóng tại bến Đình Vũ tuy nhiên tốc độ chậm, mất khoảng 2 - 3 tiếng với 2 lần phà nhưng nếu bạn có xe riêng thì đi đường này.


– Đi cầu Tân Vũ – Lạch Huyện: cây cầu này nối liền đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với huyện Cát Hải.


Du khách đi cầu đến Bến Gót, lên phà sang bến Cái Viềng, sau đó tiếp tục di chuyển đến trung tâm đảo Cát Bà. Với việc đưa cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam vào hoạt động, du khách sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí đi phà, việc di chuyển đến đảo Cát Bà cũng trở nên dễ dàng hơn.


Nếu đi từ Hạ Long, bạn có thể đi phà ở Tuần Châu, chuyến cuối cùng đi Cát Bà là vào 15h. Thông thường khách du lịch kết hợp đi Cát Bà từ Hạ Long, dẫn đến tình trạng các chuyến phà ở đây thường xuyên bị quá tải, bạn nên đến sớm để mua vé hoặc nếu có điều kiện kinh tế hơn một chút bạn có thể đi tour du lịch Hạ Long – Cát Bà bằng cách sau khi thăm vịnh có thể đi phà ở bến Tuần Châu để ra đảo Cát Bà. Một công đôi việc còn gì thích thú hơn. Khi đến đảo Cát Bà, bạn có thể thuê xe ba bánh 10 chỗ để du lịch hay thuê xe máy để tự mình khám phá vẻ đẹp của đảo ngọc này.


3. Điểm du lịch bạn không nên bỏ qua khi đi Cát Bà 


Các bãi tắm Cát Bà: 


Nổi tiếng nhất ở Cát Bà phải kể đến các bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3 đều rất gần trung tâm, trong đó bãi tắm Cát Cò 2 là đẹp nhất với dòng nước trong vắt. 

Du lịch Cát Bà - Hải Phòng
Du lịch Cát Bà - Hải Phòng


Từ trung tâm thị trấn các bạn có thể bắt xe ôm hoặc xe điện để đến bãi tắm, chỉ mất tầm 10.000 đồng/người. Nếu không đem theo đồ bơi, bạn có thể thuê ngay tại bãi biển và theo kinh nghiệm của khách du lịch và người dân ở đây thì bạn nên lên bờ trước 18h30 vì khi đó thủy triều lên mạnh và sóng cao.


Đảo Khỉ:


Trước kia còn có tên là đảo Cát Dứa vì trên đảo có rất nhiều cây dứa dại được người dân dùng để ngâm làm nước uống giải nhiệt hay phơi khô làm thuốc chữa bệnh. Còn hiện nay, du khách quen thuộc với tên gọi Đảo Khỉ bởi trên đảo có khoảng 20 chú khỉ nhỏ thường xuống bãi tắm chơi đùa và ăn các đồ ăn mà du khách cho chúng. Tại đây có 2 bãi tắm là Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2 đều rất trong xanh và là điểm tắm lý tưởng cho các du khách. 
 


Du lịch Cát Bà - Hải Phòng - Đảo Khỉ
Du lịch Cát Bà - Hải Phòng - Đảo Khỉ


Du lịch Cát Bà - Hải Phòng - Đảo Khỉ
Du lịch Cát Bà - Hải Phòng - Đảo Khỉ


Đảo Khỉ là điểm dừng chân không thể không đến trong hành trình khám phá vịnh Lan Hạ, bạn có thể tự do tắm biển hoặc tham gia một tour lặn biển tại một trung tâm ở đấy, có huấn luyện viên hướng dẫn và mức giá khoảng 1 triệu/30 phút.


Tham quan vịnh Lan Hạ bằng thuyền Kayak: 


Thông thường chèo thuyền Kayak khám phá vịnh Lan Hạ được những người ưu thích mạo hiểm, leo núi rất thích thú. Bạn sẽ phải chèo thuyền trên những con sóng dập dềnh để cảm nhận trọn vẹn từng mảng núi đá vôi, hang động, dòng nước trong vắt với bầu trời mênh mông bao la, khám phá những bãi cát trắng trải dài, những dãy núi mọc trên biển,...


Du lịch Cát Bà - Hải Phòng
Du lịch Cát Bà - Hải Phòng


Vé tour Kayak và leo núi mua tại các văn phòng ở ngay đầu cảng với giá 8$ gồm cả xe đưa bạn vào bến, hoặc bạn phải đi xe ôm tới bãi Bèo rồi mua vé trực tiếp tại nhà thuyền nổi  với mức giá từ 100.000 – 200.000/kayak/ngày.


Không chỉ chèo thuyền Kayak khám phá vịnh Lan Hạ mà bạn có thể chèo thuyền khám phá làng chài cái Bèo, đảo khỉ, hang sáng, hang tối, …nếu có đủ sức.

Du lịch Cát Bà - Hải Phòng
Du lịch Cát Bà - Hải Phòng


Du lịch Cát Bà - Hải Phòng
Du lịch Cát Bà - Hải Phòng


Du lịch Cát Bà - Hải Phòng
Du lịch Cát Bà - Hải Phòng


Là một trong những làng chài cổ nhất Việt Nam, rất nổi tiếng ở Cát Bà. Nơi đây không ồn ào như bến tàu ra vịnh Lan Hạ mà có rất nhiều tàu, thuyền, đò sẵn sàng đưa bạn đi xung quanh ngắm vẻ yên bình của làng chài. Thông thường nếu đi theo đoàn thì nên thuê thuyền, tàu, đò lớn vừa ngắm cảnh đẹp vừa nghe người lái đò giới thiệu, kể những câu chuyện thú vị, gần gũi về làng chài hoặc có thể dừng chân ngay tại các hộ gia đình để chiêm ngưỡng tận mắt hải sản nơi này.


Vườn quốc gia Cát Bà:


Là khu bảo tồn sinh quyển thế giới với hệ sinh thái vô cùng đa dạng với khoảng 741 loài thực vật khác nhau, trong đó có nhiều loại quý hiếm. Chính vì thế, nơi đây cũng là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhiều du khách. Với giá vé khoảng 15.000 đồng/người bạn sẽ được vào tham quan du lịch hệ sinh thái, cảnh quan bên trong vườn quốc gia như hang Dơi, hang Trang Trung,..và một số hang động nổi tiếng khác.

Du lịch Cát Bà - Hải Phòng
Du lịch Cát Bà - Hải Phòng


Cao điểm 177:


Sở dĩ nó có tên gọi như thế là vì đó là một khu di tích lịch sử nằm ở ngọn đồi có độ cao 177m, bao gồm các khẩu pháo đối hải cỡ lớn cùng hệ thống hầm, hào được xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ XX. Nơi đây đã cùng quân dân Cát Bà trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Hiện nay, tại đây vẫn còn lưu giữ 2 khẩu pháo rất lớn với cân nặng lên tới vài chục tấn.
 

Du lịch Cát Bà - Hải Phòng


Ngoài ra, pháo đài Thần Công cũng là một điểm để bạn có thể chiêm ngưỡng từ trên cao nhiều địa điểm đẹp ở Cát Bà như Hòn Guốc, vịnh Lan Hạ,….qua lăng kính của chiếc kính viễn vọng, nơi này là địa điểm lý tưởng cho các tay săn ảnh khi đi du lịch nhất là ngắm cảnh hoàng hôn vào buổi chiều Cát Bà. 

Du lịch Cát Bà - Hải Phòng
Du lịch Cát Bà - Hải Phòng


Giá xe ôm lên đỉnh đèo khoảng 15.000 đồng/người, giá vé tham quan nơi này là 60.000 đồng/người.


5. Giá vé tại các địa điểm du lịch ở Cát Bà:


– Vé tham quan rừng, động Trung Trang: 15.000 đồng/ người


– Vé lên đảo khỉ: 10.000 đồng/người.


– Vé vào hang Quân Y: 15.000 đồng/ người đồng/ xe


– Vé phà Đình Vũ đối với người: 11.000 đồng/ người


– Vé phà Đình Vũ đối với xe: 30.000 đồng/ xe – Vé phà Gót đối với người: 6.000 đồng/ người


– Vé phà Gót đối với xe: 20.000 đồng/ xe


– Vé vịnh Lan Hạ : 40.000 đồng/ người


– Thuê tàu đi vịnh Lan Hạ khoảng 1.500.000 đến 2.000.000. 

Đêm ở Cát Bà khá lạnh nên các bạn nhớ mang theo áo ấm, và nhớ tìm hiểu kỹ các dịch vụ trước khi bắt đầu chuyến du lịch nhé!Chúc các bạn có một hành trình khám phá Cát Bà thật thú vị và vui vẻ! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của GoNow chúng tôi nhé!


FOR SEO

Tổng đài hỗ trợ

19001918